Lượt xem: 392
Long Phú sức lan tỏa của phong trào phụ nữ
     Thời gian qua, các phong trào thi đua như: “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã được Hội phụ nữ các cấp huyện Long Phú cụ thể hóa với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với đối tượng, ngành nghề và đặc thù của từng địa phương, đơn vị thu hút đông đảo các tầng lớp Phụ nữ tham gia.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động
    Những năm gần đây, các cấp Hội Phụ nữ huyện Long Phú đã chú trọng gắn các nội dung của phong trào thi đua với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch” và việc rèn luyện các phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đồng thời, tập trung khai thác các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để nâng cao hiệu quả công tác vận động, hỗ trợ và khuyến khích phụ nữ phát huy nội lực, tinh thần tự chủ trong học tập, lao động, công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc.

    Chị Trần Thị Thanh Nhanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú cho biết : “ Trong quá trình thực hiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động, xem đây là nhiệm vụ then chốt, nhằm giúp phụ nữ nhận định rõ quan điểm muốn có phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả thì phải có tư duy mới, cách làm mới và hành động mới. Theo đó, Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức hơn 300 lượt ra quân thực hiện các công trình xanh – sạch – đẹp, xây dựng tuyến đường hoa, có hơn 5.340 lượt chị em tham gia thực hiện”.

   Chú thích ảnh: Màu xuống chân ruộng mô hình thoát nghèo hiệu quả.

     Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện còn phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tích cực tăng gia sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, cải tạo vườn tạp, tận dụng đất trống, đất bờ kênh trồng hoa màu, chuyển đổi ngành nghề phù hợp thực tế của từng hộ gia đình … Qua đó, góp phần nâng cao đời sống hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú luôn xem nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình là trọng tâm. Từ đó chỉ đạo Hội phụ nữ các cấp tập trung thực hiện nhiều giải pháp như : Hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, vận động hội viên chủ động vượt khó. Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập và duy trì 554 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm, có 4.812 thành viên tham gia và 284 tổ hùn vốn, vay vốn, tương trợ với hơn 3.600 thành viên tham gia. 100% cơ sở Hội có số liệu hộ nghèo chung là 2.630 hộ, trong đó có trên 1.000 hộ nghèo do nữ làm chủ hộ, hộ hội viên nghèo là 854 hộ, năm 2019, có 171 hộ phụ nữ làm chủ hộ đăng ký thoát nghèo. Hội tranh thủ từ các nguồn vốn Phụ nữ tỉnh, Ngân hàng chính sách xã hội, tiền hùn vốn tiết kiệm với số tiền 927 triệu đồng, giúp cho 215 chị vay. Giúp cho hơn 3.000 chị vay với số tiền trên 50 tỷ đồng để sản xuất – kinh doanh. Duy trì 05 tổ hợp tác với 77 thành viên, trong đó có tổ mua bán trái cây an toàn, tổ hợp tác may lồng nón bảo hiểm; tổ hợp tác trồng bồn bồn – sen, tổ hợp tác đan rổ, tổ hợp tác may đồng phục …. Duy trì một câu lạc bộ nữ doanh nghiệp với 23 thành viên, một tổ doanh nghiệp nhỏ với 25 thành viên; 17 chị khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp với các ngành nghề trồng nấm rơm, bào ngư, chăn nuôi, mua, bán, thành lập mới một tổ phụ nữ trồng rau sạch, có 10 chị, em tham gia, Hội phụ nữ thị trấn Đại Ngãi duy trì các mô hình chăn nuôi gà thả vườn, nuôi dê, bò sinh sản, mô hình trồng nấm bào ngư xám, có 215 thanh viên tham gia. … Qua đó, đã có nhiều hộ chị em phụ nữ thực hiện mô hình đạt hiệu quả, thoát nghèo bền vững và vươn lên khá, giàu.

     Chị Trần Thị Thanh Nhanh cho biết thêm : “ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú rất quan tâm đến vấn đề thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác, gắn với công tác nhân đạo từ thiện. Đến nay, đã vận động thành lập được các tổ như : “ Phụ nữ với công tác từ thiện”, “Phụ nữ chăm sóc người gia neo đơn”, “mạnh thường quân”, “Phụ nữ với vườn cây – ao cá tình nghĩa”, “Phụ nữ hùn vốn mua bảo hiểm y tế” … Hội đã triển khai học tập chuyên đề năm 2019 cho gần 5.200 cán bộ, hội viên, trong quí I, các cấp Hội đã tổ chức kể 42 lượt câu chuyện cho 6.415 lượt chị nghe, bình quân mỗi cơ sở Hội kể 06 mẫu chuyện về Bác, điển hình như : Bài học về sự đoàn kết; giản dị và tiết kiệm, cây xanh bốn mùa, hai chuyến thăm, Chú ngã có đau không; Giờ nào việc nấy … Qua đó thành lập mới được 02 tổ phụ nữ tiết kiệm điện – nước có 30 chị em tham gia, nâng tổng số đến nay có 230 tổ, câu lạc bộ làm theo Bác, với gần 5.000 thành viên tham gia tại 61/61 chi Hội, đồng thời tiết kiệm được trên 06 triệu đồng, 1.200 kg gạo, 2.500 mét khối nước và 346 KW điện.”

    Ngoài ra, hàng năm Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện còn tranh thủ vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng gạo, nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, thiên tai, bệnh tật. …
    Qua thời gian thực hiện các phong trào thi đua và mô hình trên đã mang lại hiệu quả cao, tạo điều kiện cho chị em cải thiện đời sống gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 453
  • Trong tuần: 5 123
  • Tất cả: 1893872
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.